Thứ Hai, 30 tháng 4, 2018

Cập nhật thông báo nông sản: giá cao su, hồ tiêu hôm nay 30/4

Vietnambiz- Cập nhật giá nông sản hôm nay 30/4: từ hai tuần qua, giá tiêu vật liệu tại đa dạng nơi ở Việt Nam liên tiếp tăng. Theo các chủ vườn, hiện giá tiêu do nhà buôn thu tìm tại vườn đã đạt 63.000 - 65.000 đồng/kg, tăng khoảng 10.000 đồng/kg so với hồi giữa tháng tư.

đọc thêm thông báo giá nông sản khác:
https://kinhtethoinay.wordpress.com/2018/04/30/gia-tieu-ngay-30-4-dang-giao-dich-pho-bien-tu-63-000-65-000-dong-kg/

Giá hồ tiêu nguyên liệu tăng liên tục

Trong vòng sắp 2 tuần qua, giá tiêu đen nguyên liệu tại thị trường Việt Nam liên tiếp biến động mạnh. Theo chậm tiến độ, giá tiêu liên tiếp nâng cao dần, với tuần mỗi ngày lên 1-2 giá, do nhà buôn đang tích cực thu lượm hàng cung cấp cho thị phần xuất khẩu.

Hiện, giá hồ tiêu đang chao đảo từ 63.000 - 65.000 đồng/kg, nâng cao khoảng 10.000 đồng/kg so với hồi giữa tháng 4/2018.


Trên thị trường nông phẩm bữa nay, giá tiêu ngày 30/4 đang thương lượng phổ quát trong khoảng 63.000-65.000 đồng/kg.

Trong chậm tiến độ, giá tiêu cao nhất là tại địa bàn thức giấc Bà Rịa - Vũng Tàu, đạt 65.000 đồng/kg. Đây là vùng trồng tiêu to, với chất lượng và có lợi thế hơn phổ biến vùng khác vì sắp các kho hàng, cảng xuất khẩu đi nước ngoài.

sở hữu giá bán kể trên, người trồng tiêu cũng chỉ mới hoà vốn hoặc đạt lợi nhuận nhưng ở mức thấp. Tuy nhiên, đây cũng là tín hiệu vui lúc thị phần mang tín hiệu phục hồi sau một thời kì dài liên tiếp rớt giá.

một số nhà Đánh giá thị phần Phân tích, dự báo giá tiêu sẽ tăng chỉ cần khoảng trong khoảng nay đến hết tháng 6/2018, do nguồn cung ở các nước xuất khẩu tiêu truyền thống, trong ngừng thi côngĐây mang Việt Nam ít đi.

khi mà nguồn cung Indonesia và Malaysia cũng đang chờ mong vụ mùa mới vào tháng 7 - 8. Có nhẽ chậm triển khai cũng là thời cơ để Việt Nam nâng cao tốc vươn lên và mở rộng thị phần.

gần đây, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) đã với thông cáo đánh giá vụ việc trộn phế truất phẩm cà phê với lõi pin để làm giả hồ tiêu tại Đắk Nông và khẳng định đây là hành vi ăn gian nghiêm trọng vì nguy hại đến sức khỏe người dùng.

"VPA thay mặt cho cùng đồng nông dân và các DN phân phối, kinh doanh hồ thụ động kỳ lên án đối mang hành động vi phạm những quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm của các đối tượng trong vụ việc. Dù phần đông hồ tiêu trộn hổ lốn cũng như số lượng hỗn tạp chưa pha trộn đã được cơ quan dò hỏi thu giữ, ngăn chặn kịp thời, các đối tượng chưa kịp bán ra thị phần làm cho thực phẩm ăn uống nhưng sự việc này rõ ràng đã ảnh hưởng tới thương nghiệp và hình ảnh của lĩnh vực hồ tiêu Việt Nam" - thông cáo nêu rõ.

bên cạnh đó, theo VPA, sự việc nhỏ và mới xảy ra nên mức độ ảnh hưởng không lớn. Hiện những nhà máy chế biến hạt tiêu đều có hệ thống máy móc đương đại, quản lý đương đại sở hữu thể loại bỏ mau chóng các tạp chất trong hồ tiêu. Cùng lúc, những DN hồ tiêu cũng có giải pháp kiểm soát nguồn vật liệu, có thương hiệu và giải pháp chống những hành vi gian lận thương nghiệp của đại lý.

tuy thế, qua sự việc này, các DN kinh doanh, xuất khẩu hồ tiêu cần thận trọng hơn khi mua bán hồ tiêu vật liệu từ những đại lý, ko ham thấp sắm hàng fake và không chấp thuận các giao kèo xuất khẩu sở hữu giá quá tốt so với thị phần.

VPA cho biết đối mang thị trường trong nước, các sản phẩm tiêu bán tại kênh cung cấp hiện đại như siêu thị sẽ ít rủi ro do hệ thống này đề xuất nghiêm ngặt về chất lượng; sản phẩm bán tại đây có thủ tục tầm nã xuất duyên cớ, sở hữu thông tin về chất lượng trên bao suy bì rất rõ ràng.v