Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

Doanh nghiệp gặp khó, người mua xe nhập chịu thiệt đầu năm 2018


Tưởng chừng việc chờ đợi xe nhập khẩu giá rẻ sẽ mang lại kết quả tích cực, tuy nhiên người mua xe tại Việt Nam đang chịu cảnh giá xe tăng, doanh nghiệp không có xe để bán.

Nhiều doanh nghiệp nhập khẩu ôtô hiện không nhập xe, khiến cho nguồn hàng trở nên khan hiếm, giá bán tăng cao đột biến. Trong khi giá dự kiến của nhiều dòng xe cũng không tốt như mong đợi khiến khách hàng là những người chịu thiệt trong dịp mua sắm đầu năm 2018, trước Tết âm lịch.
Chưa có xe nhập khẩu giá tốt

Một trong những điều khiến người tiêu dùng cảm thấy thất vọng là việc giá các mẫu xe nhập khẩu từ khu vực ASEAN, hưởng thuế suất 0% chưa có sẵn hàng. Điều này đẩy giá bán xe trở nên cao hơn mong đợi. Một số dòng xe được chờ đợi có giá bán hấp dẫn đều đi ngược kỳ vọng của người dùng.
Honda CR-V 7 chỗ có giá bán cao hơn cả trăm triệu so với dự kiến
Mới đây, Honda CR-V thế hệ mới được công bố giá bán chính thức lần lượt 1,136 tỷ cho bản E và 1,256 tỷ đồng cho bản L, trong khi bản G không được nhắc tới. Mức giá này cao hơn cả trăm triệu đồng so với thời điểm liên doanh ôtô Nhật Bản công bố giá dự kiến từ tháng 11/2017.