Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

CEO Tân Hiệp Phát Trần Quí Thanh gửi chúc Tết tới người tiêu dùng

Tết đang về rất gần với mọi người, mọi nhà. Trong những ngày cuôi năm đặc biệt này, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng doanh nhân Trần Quí Thanh – nhà sáng lập tập đoàn Tân Hiệp Phát để tìm hiểu về không khí những ngày cuối năm tại doanh nghiệp này và những chuẩn bị của họ cho năm mới.
 
>>Xem chi tiết: https://goo.gl/vSzFe1
 

- PV: Ông nói gì về clip chúc Tết đang thu hút tới gần 6 triệu lượt xem?

CEO Trần Quí Thanh: Tôi xin cảm ơn tất cả. Đây là món quà mà tôi và hơn 4.000 nhân viên Tân Hiệp Phát gửi đến mọi người vì đã tin dùng thức uống giải khát có lợi cho sức khỏe mang thương hiệu Việt. Điều này đã tạo động lực để chúng tôi mang thức uống Việt ra thế giới.

ảnh 1

CEO Trần Quí Thanh cho biết, với ông mùa Tết là cơ hội để phục vụ hàng triệu người tiêu dùng.

Một lần nữa, tôi xin chúc bạn đọc, khách hàng, người tiêu dùng năm mới sức khỏe, an khang, thịnh vượng. Có sức khỏe chúng ta mới có cơ hội thấy những điều kỳ vọng thành hiện thực.

- PV: Năm mới đang về với ông và Tân Hiệp Phát như thế nào?

Đối với chúng tôi, ngành giải khát là ngành phục vụ. Dịp mọi người đoàn viên bên gia đình, vui chơi, mua sắm ngày tết thì cũng là cơ hội để chúng tôi phục vụ hàng triệu người.

Để làm việc này, Tân Hiệp Phát đã chuẩn bị từ cách đây vài tháng và đến giờ, mọi việc đang diễn ra rất thuận lợi. Chúng tôi đã đưa ra thị trường mấy chục triệu lít sản phẩm để sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu về thức uống giải khát có lợi cho sức khỏe của bà con trong mùa Tết này.

Bên cạnh đó, các nhà máy tại Bình Dương, Chu Lai, Hà Nam của chúng tôi cũng hoạt động thường trực trong Tết, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thị trường dự kiến có thể tăng lên đến 150%.

Có thể nói, dù rất bận nhưng trong những ngày này tôi rất vui khi thấy mọi người sử dụng các sản phẩm giải khát có lợi cho sức khỏe của Tân Hiệp Phát để tặng nhau như những món quà Tết thiết thực. Đó là niềm vui lớn nhất, niềm vui được phục vụ hàng triệu người tiêu dùng.

- PV: Bận rộn như vậy, liệu ông và gia đình có kịp đón Tết?

Hàng năm, tôi và các con vẫn làm việc tới khuya 30 Tết, nhưng trước giờ giao thừa mọi người luôn ở bên nhau cùng một số bạn bè thân thiết để đón năm mới như mọi gia đình khác.

ảnh 2

Mới đây vị CEO nổi tiếng này đã gây bất ngờ hàng triệu người xem khi ông gửi lời chúc Tết người tiêu dùng với clip độc đáo.

- PV: Trong ngày Tết, ông và gia đình thường làm gì?

Ngoài công việc vẫn phải xử lý, thì mùng một Tết, từ 6 giờ sáng chúng tôi đã bắt đầu tổ chức chúc tết, thăm hỏi hàng trăm công nhân, nhân viên trong công ty xa quê không có điều kiện về đoàn tụ gia đình.

Sau đó là thời gian chúc tết họ hàng, người thân, thăm hỏi bạn bè, các đối tác, nhà phân phối,… trong suốt ba ngày Tết.

- PV: Nói tới vận hội mới, ông nhận định thế nào về thị trường giải khát trong năm tới?

Thị trường sẽ vẫn duy trì mức tăng trưởng kép với khoảng 11%/năm. Sự cạnh tranh sẽ khốc liệt với nhiều thách thức hơn bởi sự tham gia của các doanh nghiệp nước ngoài.

Năm 2018 cũng sẽ chứng kiến xu hướng tiêu dùng nghiêng hẳn sang các thức uống sạch, có nguồn gốc tự nhiên, không chất bảo quản, màu công nghiệp. 8/10 người tiêu dùng Việt đang sẵn sàng trả thêm chi phí cho thức uống có lợi cho sức khỏe, thân thiện với môi trường và họ cũng đang dùng các sản phẩm này để biếu tặng nhiều hơn trong mỗi dịp Tết.

ảnh 3

Các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh đang được mọi người dùng như  một món quà sức khỏe cho người thân trong dịp Tết.

Điều này sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp phải tập trung phát triển sản phẩm, đầu tư công nghệ, thay đổi phương thức bán hàng để đáp ứng nhu cầu khắt khe của người tiêu dùng trong mọi lúc, mọi nơi.

- PV: Điều này có tác động gì đến chiến lược phát triển sắp tới của Tân Hiệp Phát?

Chiến lược phát triển của chúng tôi phù hợp với xu thế thị trường. Tân Hiệp Phát đang dẫn đầu thị phần nước giải khát có lợi cho sức khỏe, đồng thời sở hữu nền tảng công nghệ vô trùng Aseptic tối tân với chuỗi 10 dây chuyền sản xuất. Các sản phẩm cũng đang có được sự tương tác lớn nhất với người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ.

Bước vào năm mới, chúng tôi đặt mục tiêu và tầm nhìn lớn hơn ở thị trường toàn châu Á, tiến tới tăng tỷ lệ xuất khẩu lên 10%, đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2013 và đạt 3 tỷ USD vào năm 2027.

Tân Hiệp Phát theo đuổi tầm nhìn châu Á trên nền tảng phát triển bền vững, đem lại lợi ích cho người lao động, đối tác kinh doanh và nhất là sứ mệnh đồng hành cùng cộng đồng xã hội. Đây là những giá trị cốt lõi, là triết lý trong văn hóa kinh doanh của chúng tôi.

ảnh 4

Những cây cầu thép dây văng – món quà Tết của Tân Hiệp Phát đang góp phần thay đổi cuộc sống và bộ mặt của các địa Phương nghèo miền Tây.

- PV: Năm mới đã tới rất gần, ông còn gì bất ngờ cho mọi người trong năm mới?

Nói bất ngờ thì cũng không hẳn. Hiện nay Tân Hiệp Phát đang gấp rút hoàn thiện 8 cây cầu thép dây văng làm món quà Tết để gửi tặng bà con các địa phương nghèo miền Tây.

Tôi mong những món quà này sẽ góp phần giải quyết nhu cầu đi lại của bà con. Tạo thêm cơ hội làm ăn, buôn bán để bà con có một năm mới an khang, thịnh vượng hơn.