Thứ Sáu, 16 tháng 2, 2018

Giá cà phê hôm nay 17/2 robusta giảm mạnh, rơi khỏi ngưỡng 1.800 USD


Trên thị trường cà phê thế giới, giá robusta giao tháng 5 tại London chốt phiên 16/2 ở 1.754 USD/tấn, giảm 1,6% so với chốt phiên ngày trước đó. Như vậy, giá robusta đã rớt khỏi ngưỡng hỗ trợ, khiến bức tranh kỹ thuật trở nên tiêu cực hơn.

Trên thị trường nông sản hôm nay (17/2), giá cà phê giảm khá mạnh vì giới đầu tư bán tháo và các yếu tố kỹ thuật trở nên tiêu cực sau khi giá rớt khỏi ngưỡng hỗ trợ; giá cao su và đường cũng đồng loạt giảm.

Giá cà phê robusta rớt khỏi ngương 1.800 USD, arabica xuống đáy hai tháng


Giá cà phê robusta giảm mạnh, rơi khỏi ngưỡng 1.800 USD. (Ảnh: Reuters)
Trong khi đó, giá arabica giao tháng 5 tại New York lao dốc tới 3% về 1,2045 USD/pound, trong phiên giao dịch có lúc giá đã rơi về thấp nhất hai tháng qua. Giá arabica chịu áp lực giảm rất lớn vì giới đầu tư bán tháo trước ngày thông báo giao hàng đầu iên đối với hợp đồng giao tháng 3 (ngày 20/2), giới giao dịch cho biết.

Các dấu hiệu bán tháo trên biểu đồ được kích hoạt sau khi giá arabica không thể giữ được ngưỡng hỗ trợ 1,235 USD/pound.

Giá cà phê kỳ hạn biến động mạnh trong bối cảnh nguồn cung cà phê Colombia đang dần cạn kiệt vì các đơn hàng nhập khẩu đến muộn và tồn kho cà phê tại Mỹ giảm. “Đó là vì tháng 12/2017 xuất khẩu cà phê tăng mạnh; sản lượng từ vụ thu hoạch tháng 1 vừa qua cũng giảm vì mưa quá nhiều và ít nắng,” Ngân hàng Commerzbank cho biết.

Theo số liệu của Commerzbank, tồn kho cà phê Colombia có chứng nhận tại Mỹ (của sàn giao dịch ICE) đã giảm 1/3 trong vòng một tháng.