Thứ Hai, 1 tháng 10, 2018

Bitcoin hôm nay 2/10 đang bật tăng trở lại

Cập nhật nhanh thông tin giá bitcoin hôm nay: Giá Bitcoin hôm nay 2/10 đang bật tăng trở lại giá phiên dịch cao nhất 6.570,16 USD, giảm 0,54% so với 24 giờ trước. Giảm nhiều nhất trong top 10 là ripple, sau đó là Litecoin, giảm 1,03% trong 24 giờ qua.


Thông tin thị trường giá bitcoin mới nhất hôm nay

Giá bitcoin hôm nay bật tăng trở lại sau khi giảm xuống đến 6.500 USD. Trong top 10, ngoài trừ eos tăng giá 0,89% trong 24 giờ qua, tất cả các đồng tiền khác đều giảm giá.

Giá bitcoin hôm nay bật tăng trở lại sau khi giảm xuống đến 6.500 USD.

Chỉ số giá bitcoin hôm nay (2/10) (nguồn: CoinDesk)

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 6h sáng nay là 6.570,16 USD, giảm 0,54% so với 24 giờ trước.

Toàn cảnh thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (2/10) (nguồn: Coin360.io)


Trên thị trường, có đế hơn 60% đồng tiền trong nhóm 100 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường giảm giá trong ngày

Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (2/10) (nguồn: CoinMarketCap)


Trong top 10, ngoài trừ eos tăng giá 0,89% trong 24 giờ qua, tất cả các đồng tiền khác đều giảm giá.

Ethereum giảm 0,39% còn 230,74 USD, ripple giảm 1,51% còn 0,5720 USD, bitcoin cash gần như đứng yên so với 24 giờ trước với mức giá 528,55 USD.

Giảm nhiều nhất trong top 10 là ripple, sau đó là Litecoin, giảm 1,03% trong 24 giờ qua.

Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số ghi nhận được vào thời điểm 5h57 là 222,18 tỉ USD, giảm 0,81 tỉ USD so với ngày đầu tuần.

Tổng giá trị thị trường và khối lượng giao dịch tiền kỹ thuật số hôm nay (2/10) (nguồn: CoinMarketcap)

Khối lượng giao dịch có giảm nhẹ 1,8% trong ngày, ghi nhận ở mức 14,5 tỉ USD, so với con số 14,8 tỉ USD của ngày hôm qua.
Tiền kỹ thuật số có thể trở thành đồng tiền của tương lai

Các cuộc bàn luận về blockchain và tiền kỹ thuật số đã vào đến Đại hội đồng Liên hợp quốc. Trong phát biểu gần đây, Thủ tướng của Malta Joseph Muscat nói rằng tiền kỹ thuật số và blockchain có thể giải quyết một số vấn đề và sẽ trở thành đồng tiền của tương lai.

Trong năm nay, Malta định vị bản thân là “đảo blockchain”, giới thiệu ra các luật lệ ưu đãi đối với tài sản này. Trong khi các quốc gia khác xem đây là một vấn đề, Malta chọn cách nhìn vào những lợi ích nó mang lại và chấp nhận nó toàn bộ.

Trung Quốc mặc dù cấm giao dịch tiền kỹ thuật số, nhưng theo báo cáo Sci-Tech Bắc Kinh (BSTR), tờ báo công nghệ lâu đời nhất của Trung Quốc, nói rằng họ sẽ chấp nhận bitcoin cho hội phí hằng năm.

Trong khi các cổ phiếu tài chính đều có bảng cân đối kế toán, báo cáo thu nhập và báo cáo dòng tiền để đưa ra hướng dẫn về giá trị cổ phiếu họ nắm giữ, trong khi đó không có những phương pháp tương tự đối với việc định giá bitcoin.

Bitcoin được mô tả như một canh bạc, thay vì một khoản đầu tư, theo Nicky Morgan, chủ tịch của Ủy ban Ngân khố của Anh.

“Bitcoin và những tài sản tiền kỹ thuật số khác tồn tại ở miền tây hoang dã của giới tiền kỹ thuật số. Ngành công nghiệp không được quản lý này khiến cho các nhà đầu tư đối mặt với hàng loạt rủi ro”, bà nói.

“Khi mà giá biến động cao, các sàn giao dịch dễ bị tấn công và vai trò tiềm ẩn của việc rửa tiền, ủy ban Ngân khố tin tưởng mạnh mẽ rằng các luật lệ sẽ được đưa ra”.
Bitcoin biến động như mô hình phát triển vi khuẩn

Một nhà khoa học xã hội tin rằng giá bitcoin biến động tương tự như những mô hình sinh học khác.

Theo công thức của Prateek Goorha, biểu đồ bitcoin cũng tương tự mô hình tái sản xuất của vi khuẩn: tiềm phát (lag), tăng trưởng (log), ổn định (stationary) và tử vong (death).

Trong giai đoạn đầu, vi khuẩn mở rộng và thích nghi với môi trường, giai đoạn hai là tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, lúc này đây thì vi khuẩn không thể tiếp tục phát triển bởi vì môi trường giới hạn. Đó là lúc vi khuẩn ăn các nguồn lực sẵn có và chết khi không còn thức ăn.

Goorha cho biết rằng giá bitcoin biến động giống hệt như mô hình nhân lên của vi khuẩn và có thể tương lai cũng vậy. Theo Goorha, bitcoin có thể đạt đến mức 250.000 USD trong tương lai.