Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Giá bitcoin hôm nay (8/12): Liên tiếp phá kỷ lục, bitcoin lên sát 17.000 USD

Đầu sáng ngày 8/12, giá bitcoin tiếp tục phá kỷ lục, giao dịch ngay sát ngưỡng 17.000 USD/BTC, thậm chí có lúc đã vượt ngưỡng này.

Theo CoinDesk, giá bitcoin hôm nay vào lúc 7h42 (giờ Việt Nam) giao dịch ở 16.980,46 USD/BTC, tăng 0,73% so với cuối ngày hôm qua. Theo đó, giá trị thị trường của bitcoin hiện lên tới 284 tỷ USD.

Chỉ ít phút trước đó, giá bitcoin đã vượt ngưỡng 17.000 USD, giao dịch cận mức 17.015 USD/BTC.

gia bitcoin hom nay 812 lien tiep pha ky luc bitcoin len sat 17000 usd
Diễn biến giá bitcoin. (Nguồn: CoinDesk)

Chỉ 8 ngày sau khi vượt ngưỡng 10.000 USD, giá bitcoin tăng không ngừng theo từng giờ và liên tục phá đỉnh.

Hiện tại, giá trị thị trường của bitcoin đã vượt xa GDP của nhiều nước trên thế giới, như New Zealand, Việt Nam,…; vượt giá trị thị trường của nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới như Verizon, Toyota, Coca-Cola, Boeing,… cũng như vượt giá trị tài sản của nhiều nhân vật tầm cỡ như Bill Gates, Warren Buffett, Nữ hoàng Anh,…

Giá trị thị trường của Bitcoin hiện đã vượt 488 trên tổng 500 doanh nghiệp thuộc chỉ số S&P 500 của Mỹ, USA Today cho biết.

Đà tăng phi mã của bitcoin đã khiến cả Phố Wall phải xôn xao. Jim Cramer, chủ xị trương trình đầu tư Mad Money trên CNBC đã ví bitcoin giống như một tên lửa sau khi được phóng khỏi bệ.

Tuy nhiên vẫn có nhiều chuyên gia tài chính thận trọng với bitcoin. "Theo dõi diễn biến của bitcoin nhưng rất khó để chúng ta tự trấn an rằng sẽ không có một vụ nổ bong bóng khung khiếp. Nếu hoạt động đầu cơ đang đóng vai trò chính trong việc bitcoin tăng phi mã gần đây như một số người nghi ngờ, thì chắc chắn nhiều điều thú vị sẽ đang chờ ở phía trước," chuyên gia kinh tế cấp cao Craig Erlam tại công ty ngoại hối OANDA (Mỹ) nói.

Vũ Thắng

Theo Kinh tế & Tiêu dùng