Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

Hoa Kỳ sẽ miễn thuế nhôm và thép Ấn Độ

Ấn Độ đã trì hoãn kế hoạch áp đặt thuế quan trả đũa đối với hàng nhập khẩu thép và nhôm từ Mỹ, đã có hiệu lực vào thứ Ba, cho đến đầu tháng 11. Động thái này được đưa ra sau báo cáo rằng Hoa Kỳ sẽ miễn thuế nhôm và thép Ấn Độ cao hơn như là một phần của các cuộc thảo luận trong các cuộc đàm phán thương mại Ấn-Mỹ.

Ấn Độ đã trì hoãn kế hoạch áp đặt thuế nhôm và thép

Động thái này có thể có tác động rõ rệt hơn đối với ngành nhôm so với thép. Các mức thuế sẽ được áp dụng để đáp ứng với động thái của chính quyền Trump nhằm tăng thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm thép và nhôm của Ấn Độ. Các nguồn công nghiệp nhôm hàng đầu cho biết thuế nhập khẩu của Mỹ sẽ không quan trọng vì Trung Quốc chiếm phần lớn hàng nhập khẩu vào Ấn Độ.

Tuy nhiên, việc Trung Quốc áp dụng thuế nhập khẩu 25% đối với hàng nhập khẩu phế liệu của Mỹ đã dẫn đến việc tiêu thụ nhiều phế liệu hơn vào Ấn Độ. Kết quả là, nhập khẩu phế liệu nhôm từ Mỹ sang Ấn Độ đã tăng 128% trong Q1FY18 và Q1FY19 về khối lượng lên 36,2 kg, theo số liệu của Hiệp hội nhôm Ấn Độ

Một giám đốc điều hành cấp cao trong một PSU thép hàng đầu cho biết số lượng hàng nhập khẩu từ Mỹ là “không quá cao” và phần lớn chỉ giới hạn ở một số mặt hàng không được sử dụng rộng rãi. Do đó, tác động không có khả năng được cảm nhận trên toàn ngành thép trong nước. Đáng chú ý hơn, nhu cầu trong nước tăng mạnh 6-7% đã thúc đẩy ngành công nghiệp này trong một năm qua.

Trong khi đó, chính phủ, lần thứ hai, đã gia hạn thời hạn áp dụng thuế hải quan cao hơn đối với 29 sản phẩm, bao gồm hạnh nhân, quả óc chó và đậu, nhập khẩu từ Mỹ, cho đến ngày 2 tháng 11. Vào tháng 6, Ấn Độ quyết định áp thuế Ngày 4 tháng 8. Nó được kéo dài thêm 45 ngày cho đến ngày 18 tháng 9. Trong một thông báo, bộ phận doanh thu, cho biết nhiệm vụ sẽ có hiệu lực kể từ ngày 2 tháng 11.