Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

Trần Uyên Phương: Sẻ chia những bài học vô giá mà chúng tôi đã học được

Tôi là thế hệ lãnh đạo tiếp theo của THP. Một ngày nào đó, bố tôi sẽ chuyển giao cây vương trượng quyền lực cho em gái tôi Trần Ngọc Bích và tôi. Tôi đã hiểu được từ nhiều năm trước rằng mình có trách nhiệm chuyển giao tiếp di sản của bố mẹ bằng cách kể lại câu chuyện của họ.

Nhưng khi tôi bắt đầu nghĩ đến việc làm thế nào để mình hoàn thành điều đó, thì tôi nhận ra rằng một cuốn sách kinh doanh có giá trị sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Từ những điều kiện sinh tồn bất khả thi là tàn tro của một đất nước bị chiến tranh tàn phá, đến vị thế đối mặt trên bàn giao dịch với Coca Cola và nhận được đề nghị 2,5 tỷ USD cho công ty của mình, tôi muốn sẻ chia với cả thế giới câu chuyện của hai nhà lãnh đạo phi thường của công ty THP: ông Trần Quí Thanh và bà Phạm Thị Nụ.

Tôi dần trở nên đam mê với việc sẻ chia những bài học vô giá mà chúng tôi đã học được trên hành trình này, tính đến thời điểm hiện tại và xa hơn thế nữa. Tôi thích nhìn thấy mọi người phát triển. Tôi thích nhìn thấy tác động tích cực. Đó cũng là điều tôi trân quý nhất khi trở thành một nhà lãnh đạo doanh nghiệp.

Tôi biết rằng, đã đến thời điểm mà tôi sẻ chia bài học của chúng tôi với các bạn.

Chưa bao giờ tôi nghĩ rằng, một ngày nào đó, tôi có thể trở thành một cây bút. Và chắc chắn, tôi không hề từng nghĩ đến việc mình trở thành một cây bút quốc tế. Tuy nhiên, tôi đang ở đây, New York, giới thiệu câu chuyện “Vượt lên người khổng lồ” của chúng tôi. Tôi tin rằng, cuốn sách này sẽ giúp các bạn mở mang thêm tầm mắt để đón nhận được nhiều điều.

Các bạn sẽ được đọc về tầm quan trọng của việc xây dựng và duy trì những mối quan hệ vững chắc đối với người Việt Nam. Các bạn sẽ được học các nguyên tắc dẫn đường để làm tốt việc kinh doanh, dù nhiều công ty không tuân thủ theo những nguyên tắc đó. Các bạn sẽ cảm nhận được câu chuyện của bố mẹ tôi là một câu chuyện tràn đầy cảm hứng.

Và cuối cùng, tôi đã chia sẻ câu chuyện của mình trong cuốn sách với tư cách là một công dân toàn cầu, một cô gái đã lớn lên ở Việt Nam, đi du học, để giờ đây thật sự thoải mái ở cả hai phần của thế giới.

Người phụ nữ nào cũng đều có cơ hội theo đuổi giấc mơ của mình

Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam, người phụ nữ nào cũng đều có cơ hội theo đuổi giấc mơ của mình, dù là với tư cách một người chuyên tâm cho sự nghiệp, hay một người mẹ nội trợ ở nhà, hoặc ai đó cùng lúc gánh vác cả hai vai trò.
Trần Uyên Phương: "Tôi trân quý nền nếp kỷ luật khắt khe của bố tôi và cả lòng quyết tâm của ông ấy"
Tôi sinh ra và lớn lên trong một doanh nghiệp gia đình để trở thành một nữ doanh nhân, chứ không phải là một nghệ sỹ. Tôi trân quý nền nếp kỷ luật khắt khe của bố tôi và cả lòng quyết tâm của ông ấy trong việc nuôi dưỡng một nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chứ không chỉ là nuôi nấng một người con gái lớn lên. Tôi thực sự là một cô gái may mắn!

Tôi biết, câu chuyện này sẽ mang lại cho bạn nhiều giá trị. Nhưng tôi cũng hy vọng, rằng theo một cách nào đó, bạn sẽ được truyền cảm hứng và thêm năng lượng, sau khi bạn gấp lại trang sách cuối cùng.
"Vượt qua người khổng lồ" cuốn sách chia sẻ về tư duy quản trị của Trần Uyên Phương

Trước khi kết thúc bài nói này, tôi xin cảm ơn các bạn với tất cả tấm lòng vì đã có mặt ở đây ngày hôm nay. Tôi biết nhiều người trong số các bạn đến đây từ các bang của nước Mỹ và tôi biết nhiều người cũng đã đến đây từ những quốc gia khác, trên các chuyến bay dài hơn 20 tiếng để có mặt ở đây hôm nay. Tôi biết vài người trong số các bạn đã phải vội vã đến sân bay sau khi kết thúc các cuộc họp để có mặt ở đây lúc này. Tôi vô cùng cảm kích trước sự cố gắng của các bạn để có thể xuất hiện tại đây vào buổi tối nay.

Chính các bạn đã khiến sự kiện này trở nên không thể nào quên trong lòng tôi, gia đình và công ty của tôi.