Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

10 Lợi ích tuyệt vời của tỏi tây

Theo những nghiên cứu, tỏi tây cất toàn bộ chất kháng khuẩn, kháng nấm, kháng virus, giàu axit folic, canxi, kali và vitamin C. Chính bởi thế, nó được xếp thứ hạng rất cao trong biểu đồ dinh dưỡng, là phương thuốc để chữa nhiều bệnh. Nước ép tỏi tây được dùng nhiều trong ngành nghề dược phẩm và mỹ phẩm.

Xem thêm: Báo mới cập nhật tin tức online 24h

10 loi ich tuyet voi cua toi tay
(Ảnh:Food Network)

Dưới đây là 10 tác dụng tuyệt vời của tỏi tây đối mang sức khỏe chủa chúng ta:

một. Chống lại những gốc tự do mang hại trong thân thể

Do tỏi tây đựng allicin, là 1 hợp chất cất sulfur nên giúp chống lại những gốc tự do gây hại cho sức khỏe. Điều này là do trong công đoạn tiêu hóa, allicin cung ứng ra axit sulfenic, là một hợp chất với thể trung hòa các gốc tự do nghiêm trọng trong cơ thể nhanh và hiệu quả nhất.

2. Giảm nguy cơ ung thư

Tỏi tây có cất 1 thành phần là "kaempferol" giúp ngăn chặn ung thư. Khi tiêu thụ 1 số lượng đủ lớn tỏi tây, người ta cho rằng mang thể ngăn chặn ung thư dạ dày và ung thư đại thực tràng. Không những thế, nó còn cất rất nhiều allyl sulphides, chất có thể chống lại sự tăng trưởng của những khối u ác tính. Ngoài việc giảm nguy cơ ung thư, Kaempferol là 1 chất chống viêm, kháng khuẩn, bảo kê tim mạch, chống oxy hóa, ngăn phòng ngừa đái túa tuyến đường.

3. Tương trợ sức khỏe tim mạch

Cũng như tác dụng của hành và tỏi, tỏi tây cũng với gần như tác dụng đối có tim mạch chúng ta. Kaempferol giúp bảo vệ huyết mạch bằng bí quyết tăng cường cung cấp Nitric Oxide giúp mách nước máu co giãn. Không những thế, nó còn giúp cân bằng homocysteine, chất với can dự đến việc gây nên cục máu đông trong mạch máu, tắc nghẽn máu và đột quỵ.

10 loi ich tuyet voi cua toi tay
(Ảnh: Hạt giống F1508)

4. Cải thiện xương

Vitamin K trong tỏi tây có khả năng kích hoạt osteocalcin, là 1 protein rất tốt cho xương. 1 Cốc tỏi tây có cất 42 microgram Vitamin K, khoảng 1 nửa lượng cấp thiết cho việc tăng trưởng xương mỗi ngày ở nữ giới.

5. Giảm các bệnh kinh niên

Vitamin K mang vai trò quan yếu trong việc chống lại những bệnh như béo phì, đái dỡ đường, viêm khớp dạng tốt, xơ vữa động mạch và những bệnh mãn tính khác.

6. Tương trợ tiêu hóa

Tỏi tây với chức năng kích thích và tăng cường chức năng thận, bao tử và ruột. Nhờ sở hữu thành phần chất xơ cao, tỏi tây giúp chúng ta ăn chậm lại để sở hữu đủ thời kì tiêu hóa thức ăn.

7. Giảm cân

Tỏi tây không cất chất béo và đựng rất ít calories, chất xơ tạo điều kiện cho cơ thể cảm giác no lâu. Các chất xơ hòa tan và không hóa tan điều chỉnh lại hoạt động của tuyến phố ruột, giảm đầy hơi. Chúng ta mang thể thêm tỏi tây vào món salad để tăng hương vị mà không lo nâng cao thêm calories.

10 loi ich tuyet voi cua toi tay
(Ảnh: Báo mới)

8. Cải thiện tầm nhìn

Vì đựng phổ thông zeaxanthin và lutein, là 2 chất rất quan yếu đối với mắt, tỏi tây kiểm soát an ninh các tế bào mắt khỏi quá trình oxy hóa DNA nhờ ngăn chặn tác tia sáng có hại. Lúc tiêu dùng đủ lượng thì tỏi tây có thể bảo kê bạn khỏi thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

9. Kiểm soát an ninh hệ thần kinh

Tỏi tây chứa phốt pho, magie và folate là một trong những chất quan trọng trong việc duy trì chức năng của hệ thần kinh. Ngoài ra, nhờ việc dồi dào vitamin và khoáng chất nên tỏi tây cũng cải thiện khả năng tập hợp, trí nhớ và công đoạn xử lí thông tin hiệu quả hơn.

10. Ích lợi khi mà sở hữu thai

sử dụng tỏi tây trong thời kì sở hữu thai với rất nhiều tác dụng tốt. Tỏi tây rất giàu Vitamin B9 (folate), là 1 chất quan trọng để cung ứng DNA mới để hình thành tế bào. Folates giúp vững mạnh trí óc, cân nặng, chức năng tim ở bào thai.