Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

New Zealand rút lại kết luận về vụ sữa nhiễm khuẩn

Ngày 28-8, các quan chức New Zealand cho biết ko sở hữu sự hiện diện của khuẩn độc botulism trong sản phẩm sữa Fonterra sau lúc kiểm tra lại những thành phần tiêu dùng trong các lô sữa bị thu hồi.

Xem thêm Sữa Similac bị nhiễm độc: https://sites.google.com/site/suasimilacabbottmy/

Kết luận mới cho thấy rất ít vi khuẩn sở hữu hại, đặc thù ko sở hữu sự hiện diện của khuẩn độc botulism trong sữa New Zealand
doanh nghiệp sữa Fonterra đã gây làn sóng lo âu trên thế giới sau khi thu hồi các lô sữa bột sản xuất trong tháng này sở hữu thông báo đã phát hiện khuẩn độc botulism mang thể gây liệt thần kinh cơ trong những whey protein concentrate. Whey protein concentrate là một trong bốn dòng whey protein tiêu dùng để chế tác các sản phẩm sữa, thức uống dành cho người chơi thể thao và các một số mẫu nước giải khát.

Bộ Trưởng Công nghiệp căn bản New Zealand ngày 27-8 vừa thông tin rằng cơ quan này vừa tiến hành kiểm tra lại những lô sữa vừa bị thu hồi và phát hiện rất ít vi khuẩn với hại, đặc trưng ko có sự hiện diện của khuẩn độc botulism.

các quan chức đề cập rằng vi khuẩn mua được không gây ra những nguy cơ cho sức khỏe dù sở hữu thể khiến cho hỏng một lượng to sản phẩm.

khi mà 1 số quốc gia đã ra lệnh giảm thiểu nhập sữa New Zealand thì chính phủ New Zealand đang ra sức trấn an người tiêu dùng bằng kết luận mới trên. Nguồn tin chính thức từ chính phủ cho biết họ đã tiến hành kiểm tra 195 chiếc trong những phòng thử nghiệm khác nhau ở New Zealand và Mỹ. Kết quả cho thấy vi khuẩn sở hữu trong những whey concentrate là Clostridium sporogenes chứ không hề Clostridium botulinum được xác định trước chậm tiến độ.
thị trường sữa chấn động sau thông báo 10 lô sản phẩm sữa Similac GainPlus Eye-Q
dành cho trẻ thơ trong khoảng 1-3 tuổi của Abbott phải thu hồi vì nhiễm khuẩn. Ảnh: NLĐ

tổng giám đốc Fonterra Theo Spierings cho biết ông "rất nhẹ nhõm" trước kết quả mới nhất. "Đó là tin rẻ lành, nó minh oan cho chúng tôi trong đợt thu hồi này", ông kể.

Ông Spierings cho biết đơn vị đã hành động rất nhanh chóng và đưa ra hồ hết cảnh báo từ khi bắt đầu thu hồi và ông ko ăn năn về điều này. Ông cho biết các xét nghiệm ban sơ của Fonterra được thực hiện bởi cơ quan chính phủ AgResearch. Lãnh đạo hãng sữa này từ khước bình luận về những những sai sót có thể xảy ra trong quá trình thể nghiệm.

Ông Spierings cho biết thêm hãng Fonterra vẫn rất lo ngại về nguy cơ nhiễm khuẩn của sản phẩm sữa doanh nghiệp, mặc dù tình hình ko còn xấu như sau kết luận ban đầu. Trước chậm triển khai, tổ chức xác định tình trạng nhiễm khuẩn độc diễn ra ở nhà máy Waikato do trục đường ống bẩn.
Vụ bê bối cũng khiến cho phổ biến hãng sản xuất sữa nức tiếng trên thế thu hồi sản phẩm. Tại Việt Nam, đơn vị Abbott và công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A đã thu hồi sữa Similac GainPlus Eye-Q số 3 dành cho trẻ 1-3 tuổi cái hộp 400 g và 900 g, tổ chức TNHH Danone Việt Nam thu hồi sữa Dumex Gold bước hai mẫu 800 g (cho trẻ 6-12 tháng tuổi).