Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

Giá bitcoin hôm nay (25/5): Mỹ mở cuộc dò xét tù đọng về khống chế giá thành ảo

Giá bitcoin hôm nay (25/5) trở về mức 7.500 sau 24 giờ đầy biến động. Giá bitcoin giảm xuống mức rẻ trong 6 tuần ở 7.272 đô la Mỹ vào khi 16h19 bữa qua (24/5). Theo CoinDesk, hiện tượng ưu đãi xuất hiện sau khi với tin tức trong khoảng Bloomberg News cho biết rằng Bộ Tư pháp Mỹ và các cơ quan hàng đầu vừa mở cuộc dò xét những người đàm phán đang làm giá những đồng bạc khoa học số.

Xem thêm: Giá Bitcoin 2018 hôm nay: Xem tỷ giá đồng Bitcoin hiện tại 24/7


gia bitcoin hom nay 255 bo tu phap my mo cuoc dieu tra ve khong che gia
Chỉ số giá bitcoin bữa nay (25/5) (nguồn: CoinDesk)

Sau khi hồi phục, bitcoin được đàm phán ở giá tiền cao hơn và vào lúc 4h31 sámg nay, giá bitcoin hôm nay (25/5) ghi nhận được là 7.487,95 đô la, giảm 0,19% so mang 24 giờ trước.

Trên thị trường, 10 đồng tiền bậc nhất theo giá trị thị phần ko có rộng rãi chênh lệch so với bữa qua (24/5). Ethereum giảm 0,85% còn 587,81 USD; ripple nâng cao hai,56% lên 0,628 đô la Mỹ. Nâng cao nhiều nhất trong top 10 là EOS có tỷ lệ 9,93%, hiện mang giá 12,18 USD.

gia bitcoin hom nay 255 bo tu phap my mo cuoc dieu tra ve khong che gia
Top 10 đồng tiền khoa học số theo trị giá thị phần bữa nay (25/5) (nguồn: CoinMarketCap)

Tổng giá trị thị trường tiền khoa học số trong 24 giờ qua cũng giảm tới mức thấp 318,8 tỷ đô la vào chiều bữa qua (24/5), sau chậm tiến độ bật lại và nâng cao lên tới 336,1 tỷ USD vào lúc 3h47 sáng nay, theo dữ liệu tổng hợp từ CoinMarketCap.

gia bitcoin hom nay 255 bo tu phap my mo cuoc dieu tra ve khong che gia
Tổng trị giá thị phần tiền khoa học số hôm nay (25/5) (nguồn: CoinMarketcap)

Giá bitcoin ngả nghiêng mạnh sau lúc Bloomberg News cũng đưa tin về thông báo này. Các dò xét viên liên bang đang làm việc mang Ủy ban đàm phán Hàng hóa Tương ali (CFTC) của Mỹ, đơn vị quản lý những chứng khoán phái sinh sở hữu trị giá liên kết đến tiền kỹ thuật số, theo bản tin cho biết.

các nhà dò la đang hội tụ vào các chiến thuật thương lượng bị cấm sở hữu thể làm giá ngả nghiêng. Chúng bao gồm giao dịch lệnh nhái, một chiến lược trong chậm tiến độ người đàm phán đưa ra một loạt các đàm phán kém chất lượng trong nỗ lực lừa gạt các người khác mua hoặc bán.

Cuộc điều tra cũng tập kết vào kỹ thuật "giặt giao dịch" (wash trade), một chiến thuật trong ngừng thi côngĐây 1 người liên tục mua và bán cùng 1 phương tiện nguồn vốn. Những thương lượng như thế với thể tạo nên hình ảnh sai lầm về hoạt động thị trường và dụ những người khác thương lượng.

Bộ Tư pháp chối từ bình luận. CFTC kể rằng nhà điều hành này sẽ "không khẳng định hay phủ định bất cứ hoạt động khảo sát nào".

Trong tháng 2, CFTC cũng đưa ra lời cảnh báo về các vụ lường đảo với thể xảy ra có các "đồng tiền ít thương lượng và những đồng bạc mới".

"Khách hàng không nên tậu tiền ảo, tiền kỹ thuật số hay thẻ tiền khoa học số dựa trên mẹo trên mạng thị trấn hội hay sự tăng giá đột ngột", nhà quản lý này cảnh báo. "Hãy nghiên cứu thật kỹ các đồng bạc này và các công ty hay tổ chức đằng sau chúng để tách biệt giữa PR rầm rộ với sự thật".

khi mà toàn bộ nền móng đàm phán khoa học số chưa được đăng ký với CFTC hay Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ, họ vẫn mang thể đưa ra lệnh ngăn chặn nếu phát hiện lừa đảo trong một số thị phần tiền kỹ thuật số.