Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

Giá bitcoin ghi nhận được là 9.704,49 USD

Giá bitcoin hôm nay (5/5) dao động trong khoảng 9.750 USD và 9580 USD trong 24 giờ qua sau khi tăng mạnh lên đến 9.742 USD trong sáng hôm qua (4/5). Đỉnh cao nhất trong ngày hôm qua là 9.763,62 USD vào lúc 15h52 (giờ Việt Nam).

Đọc thêm nhiều thông tin nhanh về thị trường giá bitcoin hôm nay mới nhất tại đây: https://vietnambiz.vn/tags/bitcoin-4030.tag/

Vào lúc 4h45 sáng nay, giá bitcoin ghi nhận được là 9.704,49 USD, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk, gần như không đổi so với 24 giờ trước.

giá bitcoin ghi nhận được là 9.704,49 USD


Thị trường tiền kỹ thuật số ngập tràn trong cơn lũ xanh trong tuần này, với hầu hết những đồng tiền kỹ thuật số đều tăng trưởng.

Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (5/5) (nguồn: CoinMarketCap)

Ethereum tăng vượt qua mốc 800 USD và vào lúc 7h sáng nay ghi nhận được ở mức giá 786,56 USD. Ripple tăng 1,89% để giao dịch ở mức 0,895 USD và litecoin tăng đến 168,79 USD. Giảm nhiều nhất trong 10 đồng tiền hàng đầu là 3,51% của EOS. IOTA, Cardano và Stellar đồng loạt giảm từ 1.45% đế 3,38%.


Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số trong 24 giờ qua ổn định ở mức 455 tỷ USD, thanh khoản trong 24 giờ qua của toàn thị trường giảm xuống 27 tỷ USD, trong khi trước đó 1 ngày con số này là 32 tỷ USD, chênh lệch này tương đương với mức giảm hơn 15%.
Tại sao bitcoin lại tăng?

Bitcoin có vẻ như đang trở lại, khi xu hướng tăng giá đang dẫn dắt thị trường vượt qua cái đáy của tháng 4.

Tháng 5 vẫn luôn là một tháng tăng trưởng mạnh mẽ đối với đồng tiền kỹ thuật số này, khi thông thường giá nhảy lên hơn 100 USD một ngày trong 7 năm qua.

Nhân tố góp phần vào xu hướng tích cực này là sự chấp nhận rộng rãi đối với phát triển của bitcoin.
Phát triển phần mềm bitcoin

Bitcoin vẫn luôn gặp khó khăn trong việc thuê những nhà phát triển mới để hợp tác và làm việc với mã nguồn mở của đồng tiền này, phát triển quy trình giao dịch và nâng cấp phần mềm tiền kỹ thuật số.

Gần đây, có lượng tăng đáng kể số lượng người làm việc với mã nguồn, với 21 lượt đăng ký được chấp thuận bởi những nhà phát triển mới trong 50 ngày vừa qua.

Trong quá khứ ba chìm bảy nổi của bitcoin, phần lớn những người phát triển mã nguồn đến từ nhóm phần cứng của những nhà phát triển bitcoin kỳ cựu, nhưng sự tăng lên của số lượng người này tương quan trực tiếp với khả năng phát triển của đồng tiền này và sự chấp nhận của thế giới tài chính.

Rất nhiều nhà đầu tư đã thay đổi quan điểm về tiền kỹ thuật số, bao gồm gia đình Rockefeller, điều này làm giảm sự lo lắng từ phần lớn những nhà đầu tư tiềm năng, đập bỏ rào chắn đối với cơn lũ những nhà giao dịch mới.

Có những nhóm phát triển blockchain như Chaincode Labs, chương trình đào tạo và thuê những nhà phát triển tiền kỹ thuật số, hay Programming Blockchain Workshop của Jimmy Song, đào tạo được khoảng 250 người kể từ khi bắt đầu.

Ông Song nói: "Phát triển nhóm phát triển, về số lượng và chất lượng và mọi thứ khác là rất quan trọng bởi vì bạn cần sự đa dạng về góc nhìn. Bạn không muốn nó chỉ là một vài người làm mọi việc".
Tangem vừa tung ra sản phẩm bitcoin banknote

giấy bạc bitcoin (bitcoin banknote) vừa được phát hành thử nghiệm ở Singapore bởi công ty ví cứng Tangem

Về phần cứng bitcoin, công ty ví điện tử cứng Tangem vừa cho ra thử nghiệm sản phẩm "bitcoin banknotes" (giấy bạc bitcoin), dưới dạng một thẻ có gắn chip điện tử ở thị trường Singapore. Công ty này làm việc nhằm tạo ra giao dịch vật chất thông qua tiền ảo như bitcoin.

Hàng triệu giấy bạc sẽ được tạo ra trước cuối năm nay, và sẽ có giá trị trong khoảng 0.01 BTC (98$) đến 0.05 BTC (485 USD). Công ty tạo ra 10.000 giấy bạc và cũng chuyển giao nhiều "đối tác và nhà phân phối". Tangem nói rằng giấy bạc này có độ an toàn tài chính cao nhất trong thị trường hiện nay, khi không thể sao chép và việc tấn công một mảnh giấy bạc sẽ không kinh tế khi mỗi lần chỉ có thể tấn công 1 thẻ.