Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Giá vàng hôm nay 4/5: Vàng lấy lại đà tăng giá

Giá vàng hôm nay 4/5 trên toàn cầu nâng cao mạnh trở lại do đồng USD suy yếu trong khoảng đỉnh 4 tháng.

Xem thêm Giá vàng 9999: https://vietnambiz.vn/tags/gia-vang-sjc-1836.tag

Ảnh minh họa. (Nguồn: VnFinance)

Tại thị trường trong nước, giá vàng đã lấy lại đà nâng cao của mình sau nhiều phiên giảm liên tiếp.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30.000 đồng/lượng theo cả hai chiều sắm vào – bán ra.

khi mà Đó, giá vàng SJC thương lượng lẻ của công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở chi phí 36,64 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra), nâng cao 40.000 đồng/lượng theo cả hai chiều tậu vào – bán ra.

doanh nghiệp vàng bạc đá quý Sài Gòn bây giờ đang niêm yết vàng SJC ở mức: 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,77 triệu đồng/lượng (bán ra), nâng cao 30.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều sắm vào – bán ra.

tới đầu giờ sáng 4/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức một.314 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức một.316 USD/ounce.

Giá vàng toàn cầu nâng cao mạnh trở lại do đồng đô la Mỹ suy yếu trong khoảng đỉnh 4 tháng. Giới đầu tư thất vọng về các gì diễn ra sau 1 cuộc họp quan trọng tại Mỹ.

chỉ cần khoảng cách đây không lâu, giá vàng ít bức xúc có các dữ liệu kinh tế mà chính yếu chịu ảnh hưởng trong khoảng biến động của đồng USD. Thị phần vàng rất nhạy cảm với chính sách lãi suất của Mỹ.

Trong phiên họp 1-2/5, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã đưa ra quyết định giữ nguyên lãi suất trong khoảng một,5-1,75%/năm. Đây là kết quả đã được dự báo từ trước. Không những thế, điều bất ngờ ở chỗ Fed tỏ ra cẩn trọng, không với ý định đẩy mạnh tốc độ nâng cao lãi suất cho dù rộng rãi dấu hiệu đang tương trợ khuynh hướng này.

Fed bày tỏ tin tưởng rằng tỷ lệ lạm phát sẽ tiếp diễn đà gia nâng cao vừa mới đây để tiến đến gần ngưỡng tiêu chí 2% mà Fed đề ra, mở trục đường cho cơ quan này tăng lãi suất trong tháng Sáu tới.

Trước ngừng thi côngĐây, giới đầu tư tin chắc Fed sẽ nâng cao lãi suất trong cuộc họp tháng 6 và sẽ có những dấu hiệu nâng cao lãi suất mạnh mẽ hơn. Những vấn đề can dự tới thương mại toàn cầu, rủi ro địa chính trị tại Iran và Bắc Triều Tiên… là các nhân tố làm Fed phát triển thành thận trọng.

hiện tại, những nhà đầu cơ đang chờ đợi cuộc giao dịch thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Ngày 3/5, phái đoàn thương mại Mỹ do Bộ trưởng tài chính Steven Mnuchin dẫn đầu đã tới Trung Quốc để tham dự cuộc tham vấn thương mại với phía Bắc Kinh. Đây là một thách thức lớn đối sở hữu Mỹ, Trung và cả thế giới.

Nguồn: phapluatplus.vn